Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa đốc thúc các nhà thầu khẩn trương xây lắp tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để hoàn thành vào cuối năm 2016, nửa đầu năm 2017 lắp đặt thiết bị và chạy thử, giữa năm 2017 đưa vào khai thác.

Lãnh đạo ngành giao thông cho biết vừa qua dự án chậm tiến độ 2 tháng nhưng khối lượng không lớn. Để tổng tiến độ dự án theo đúng kế hoạch, các đơn vị thi công đã được yêu cầu tập trung nguồn lực, tăng ca bù tiến độ tất các các gói thầu. 

Thứ trưởng Trường đề nghị trong tháng 8, Tổng thầu EPC triển khai việc thanh toán cho các nhà thầu vụ, bao gồm gói 12 triệu USD và 19 triệu USD, giải ngân cho nhà thầu Việt Nam khoảng 600 tỷ đồng. Ngoài ra, Tổng thầu tiếp tục làm việc với Ngân hàng Eximbank Trung Quốc để đẩy nhanh vay 250 triệu USD còn lại trong gói tín dụng, phục vụ kịp thời cho năm 2017. 

Trong cuộc họp tại Bộ Giao thông cuối tuần qua, ông Đường Hồng (Giám đốc điều hành dự án, Tổng thầu EPC Trung Quốc) cho biết trong 6 tháng đầu năm, mặc dù khó khăn về nguồn vốn song các nhà thầu đã có nhiều nỗ lực đưa dự án hoàn thành phần bệ trụ, thân trụ, xà mũ. Ngoại trừ ga Cát Linh và ga Vành đai 3, còn lại 10 nhà ga khác đã xong kết cấu chính. 

Vừa qua, Tổng thầu đã điều động 60 triệu NDT vốn lưu động chi trả cho các đơn vị thầu phụ, nhà cung cấp vật tư và thanh toán chi phí quản lý dự án. Hiện Tổng thầu hiện còn nợ nhà thầu phụ 340 tỷ đồng. Phía Tổng thầu khẳng định, sau khi nhận được 19 triệu USD tạm ứng bổ sung, Tổng thầu sẽ lần lượt thanh toán cho các đơn vị.

tau-dien-cat-linh-ha-dong-van-hanh-vao-giua-nam-2017

Đầu năm 2016, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ 2 tháng do thiếu vốn. Ảnh: Bá Đô. 

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA Trung Quốc. Gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty hữu hạn Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC.

Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha.

Dự án khởi công tháng 10/2011, dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Do thi công gặp tai nạn phải dừng mấy tháng, cùng với thiếu vốn nên dự án chậm trễ, buộc Bộ Giao thông Vận tải phải gia hạn hoàn thành cuối năm 2016.

Đoàn Loan

Related Posts:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Đối tác

Mời các bạn ghé thăm:
Bảo Châu ELEC chuyên cung cấp lắp đặt các hệ thống Audio chuyên nghiệp như:
Loa klipsch

Tham khảo thêm Loa klipsch hay, giá rẻ khác


Loa Klipsch chính hãng, nghe nhạc cực hay, xem phim cực chất, đa dạng mẫu mã, giá tốt nhất tại Việt Nam.
Xem thêm nhiều loa Jamo chính hãng, giá tốt khác

Xem thêm nhiều loa Jamo chính hãng, giá tốt khác


Bảo Châu Elec - hệ thống chuỗi cửa hàng âm thanh hiện đại hàng đầu tại Việt Nam. Hiện đang cung cấp dòng loa Jamo chính hãng với giá cực tốt. Quý khách đang có nhu cầu sở hữu dòng loa nghe nhạc đỉnh cao, âm thanh chất lượng, kiểu dáng sang trọng này hãy xem thêm tại đây.