Nhiều hành khách không lấy được hành lý, đành về tay không vì xe nâng hàng hóa duy nhất của sân bay Pleiku bị hỏng. Ảnh: Nhật Hạ |
Chiều 3/6, ông Nguyễn Quang Huân - Phó giám đốc Cảng hàng không Pleiku (Gia Lai) cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với hãng hàng không Vietnam Airlines để giải quyết sự cố, trả lại hành lý và hàng hóa cho hành khách đi chuyến bay từ Nội Bài về Pleiku.
Theo ông Huân, sáng cùng ngày, máy bay của hãng Vietnam Airlines mang số hiệu VN1613 chở 152 hành khách từ Nội Bài đáp xuống sân bay Pleiku. Lúc này, xe nâng hàng của sân bay bị hư hệ thống thủy lực nên không thể bốc dỡ 4 container hành lý, hàng hóa, buộc hành khách phải chờ đợi thời gian dài. Nhiều người bức xúc, cho rằng hành lý bị thất lạc.
"Sau khi xe nâng bị hỏng, cảng đã giải thích cho hành khách an tâm. Đồng thời huy động nhiều nhân viên lên máy bay tháo dỡ được 2 container, đưa hành lý cho khách. Riêng 2 container còn lại nằm ở góc sâu trong máy bay (chứa hành lý của 23 hành khách) không thể lấy được, sau đó máy bay trở lại Nội Bài", ông Huân cho biết.
Theo ông Huân, cảng đang phối hợp với Vietnam Airlines để đưa hành lý về Pleiku trong thời gian sớm nhất. "Khi hành lý về tới Pleiku, chúng tôi sẽ cho xe chở đến tận nhà trả cho khách. Chúng tôi sẽ cử nhân viên đi theo xe trả hàng để xin lỗi hành khách, mọi chi phí vận chuyển cảng sẽ chịu", ông Huân nói.
Cảng hàng không Pleiku hiện chỉ có một xe nâng nên khi có sự cố xảy ra thì mọi hàng hóa trên máy bay không thể hạ xuống được, gây trở ngại lớn cho khách hàng.
Nhật Hạ
0 nhận xét:
Đăng nhận xét