UBND TP HCM vừa giao Sở Giao thông Vận tải hoàn chỉnh báo cáo kết quả đề án thí điểm quảng cáo trên thân xe buýt; đồng thời phối hợp các sở, ngành liên quan triển khai mở rộng quảng cáo cho các tuyến còn lại trên địa bàn với hơn 2.000 chiếc.
Lãnh đạo thành phố yêu cầu việc quảng cáo phải đúng quy định pháp luật (về nội dung, hình thức…); đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức và thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia; đảm bảo hàng Việt Nam và hàng do các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất tại Việt Nam chiếm tỷ lệ tham gia từ 50% trở lên.
2.000 xe buýt của TP HCM sẽ được quảng cáo. Ảnh: Hữu Công |
Ngoài ra, phải dành 20% tổng số lượng xe để phục vụ công tác tuyên truyền, cổ động chính trị. Đấu thầu công khai chọn đơn vị khai thác quảng cáo, quản lý đối với toàn bộ các phương tiện (có trợ giá và không trợ giá). Thời gian hợp đồng quảng cáo là 3 năm, mỗi năm có điều chỉnh giá hợp đồng theo tỷ lệ trượt giá được công bố…
Theo Sở Giao thông Vận tải, trong đợt quảng cáo thí điểm trên 171 xe buýt có trợ giá thuộc 10 tuyến bắt đầu từ tháng 4 năm nay, ngân sách TP HCM đã thu được 14,6 tỷ đồng, tăng 40% so với dự kiến. Việc thí điểm quảng cáo trên thân xe buýt được cho là không gây mất mỹ quan đô thị, không gây mất an toàn giao thông như lo ngại.
Theo tính toán, nếu quảng cáo trên hơn 2.000 xe buýt, thành phố sẽ thu được hơn 100 tỷ đồng mỗi năm, góp phần giảm số tiền trợ giá cho xe buýt. Hiện mỗi năm ngân sách TP HCM phải chi hơn 1.000 tỷ đồng để trợ giá cho phương tiện vận tải hành khách công cộng này.
Hữu Công
0 nhận xét:
Đăng nhận xét