Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Tại hội nghị giao ban trực tuyến của Thường trực Thành uỷ Hà Nội với các quận, huyện ngày 15/3, các đại biểu đánh giá, bước đầu việc lập lại trật tự đô thị đã đạt kết quả tốt.

chu-tich-ha-noi-nguoi-dan-yeu-cau-su-cong-bang-trong-don-via-he

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, đa số người dân đồng thuận với chủ trương giành lại vỉa hè. Ảnh: Võ Hải.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, trong quá trình thực hiện công việc đòi vỉa hè cho người đi bộ, cá nhân ông cũng như lãnh đạo thành phố nhận được phản hồi là đại bộ phận người dân đồng thuận với chủ trương này.

“Tuy nhiên, có phản ảnh rằng, người ta vì cái chung thì chấp hành, nhưng yêu cầu sự công bằng. Có nghĩa là dưới cơ sở, vẫn còn có những địa điểm được cho của người này, người kia tồn tại”, ông Chung nêu.

Từ vấn đề nêu trên, ông Chung yêu cầu rà soát kỹ lưỡng và "phải thực hiện một cách nghiêm túc".

Cũng theo Chủ tịch thành phố, một số người dân nghèo có nguyện vọng thành phố quy hoach những tuyến phố, hoặc ngõ xóm tổ chức bán hàng một cách trật tự, quy củ để giải quyết những khó khăn trong cuộc sống gia đình họ.

“Vấn đề này, chúng tôi đề xuất Bí thư Thành ủy giao một số Sở phối hợp với các quận, huyện để rà soát, đưa ra kiến nghị sớm”, ông Chung nói.

Đánh giá cao việc thực hiện bài bản của các đơn vị liên quan, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải gửi lời cảm ơn người dân thành phố đã hết sức đồng thuận để sắp xếp vỉa hè, hy sinh quyền lợi của cá nhân mình vì sự nghiệp chung.

chu-tich-ha-noi-nguoi-dan-yeu-cau-su-cong-bang-trong-don-via-he-1

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cám ơn nhân dân thủ đô đã đồng thuận với chủ trương của thành phố trong việc giành lại vỉa hè. Ảnh: Võ Hải.

Bí thư Hà Nội cho rằng, khi nhận thức của người dân được nâng lên thì mới đảm bảo được trật tự văn minh đô thị bền vững, nếu không chỉ mang tính hình thức.

“Chúng ta đã làm việc này trong lịch sử Hà Nội không biết bao nhiêu lần, nghe câu chỉnh trang đô thị, văn minh đô thị bao nhiêu lần rồi, cái chính làm sao phải bền vững”, ông Hải nhấn mạnh.

Phó giám đốc Công an TP Hà Nội Đinh Văn Toản cho biết, tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện đã giảm rõ rệt. 95% hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm đã ký cam kết thực hiện trật tự đô thị.

Tuy nhiên, theo ông Toản, việc thực hiện tuyên truyền, ký cam kết ở một số địa bàn chưa đảm bảo yêu cầu, còn xảy ra tình trạng một số hộ dân phản ứng lực lượng chức năng, như vụ việc tại số nhà 168 Tây Sơn phường Trung Liệt (một số hộ dân phản đối yêu cầu của tổ công tác).

Ngoài ra, một bộ phận người dân ý thức chấp hành còn hạn chế, nhất là các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng ăn uống, trông giữ phương tiện trên hè phố, lòng đường.

“Số người này vì lợi nhuận nên vẫn cố tình vi phạm mặc dù được nhắc nhở, xử lý nhiều lần. Khi phát hiện có đoàn kiểm tra thì chấp hành, tạm dừng hoạt động, khi không có đoàn kiểm tra thì hoạt động trở lại”, Phó giám đốc Công an Hà Nội nói.

Bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè bị phá, dân bắc cầu tạm vào nhà

Từ cuối tháng 2, lực lượng chức năng trên địa bàn nhiều quận của Hà Nội đã ra quân lập lại trật tự đô thị. Ngày 10/3, các quận huyện của Thủ đô đồng loạt xuống đường giành lại vỉa hè theo 3 bước: tuyên truyền vận động cho thời gian thực hiện; thông báo, nhắc nhở sai phạm và cho thời gian khắc phục; tổ chức kiểm tra, xử phạt cưỡng chế và duy trì trật tự công cộng.

Để giành lại vỉa hè, lãnh đạo thành phố nhiều lần khẳng định, Hà Nội không thể “ra quân rầm rộ, làm ồn ào” mà phải tiến hành bài bản, kiên trì.

Võ Hải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Đối tác

Mời các bạn ghé thăm:
Bảo Châu ELEC chuyên cung cấp lắp đặt các hệ thống Audio chuyên nghiệp như:
Loa klipsch

Tham khảo thêm Loa klipsch hay, giá rẻ khác


Loa Klipsch chính hãng, nghe nhạc cực hay, xem phim cực chất, đa dạng mẫu mã, giá tốt nhất tại Việt Nam.
Xem thêm nhiều loa Jamo chính hãng, giá tốt khác

Xem thêm nhiều loa Jamo chính hãng, giá tốt khác


Bảo Châu Elec - hệ thống chuỗi cửa hàng âm thanh hiện đại hàng đầu tại Việt Nam. Hiện đang cung cấp dòng loa Jamo chính hãng với giá cực tốt. Quý khách đang có nhu cầu sở hữu dòng loa nghe nhạc đỉnh cao, âm thanh chất lượng, kiểu dáng sang trọng này hãy xem thêm tại đây.