Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Chiều 23/3, tại dinh Độc Lập, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng được đón tiếp Tổng thống Reuven Rivlin cùng đoàn đại biểu cấp cao của nhà nước Israel.

chu-tich-tp-hcm-mong-israel-ho-tro-phat-trien-vuon-uom-khoi-nghiep

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đón tiếp tổng thống Israel tại Dinh Độc Lập. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo ông Phong, Israel là quốc gia khởi nghiệp với các chính sách và hệ sinh thái được thế giới ca ngợi. TP HCM mong muốn được Israel hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm để xây dựng và phát triển các vườn ươm khởi nghiệp sáng tạo, vì cộng đồng khởi nghiệp của thành phố còn khá khiêm tốn.

"Chúng tôi đánh giá cao nền nông nghiệp công nghệ cao của Israel. Vì vậy, tiếp theo sự thành công của Dự án trang trại trình diễn bò sữa (tháng 11/2012), tôi mong sắp tới các nhà đầu tư Israel sẽ triển khai các dự án hợp tác trong lĩnh vực này tại thành phố", ông Phong nói.

Người đứng đầu chính quyền TP HCM cho biết, hiện Israel có 11 dự án tại thành phố với tổng số vốn khoảng 10 triệu USD. Trong thời gian tới, thành phố mong các nhà đầu tư Israel tăng cường đầu tư trên các lĩnh vực: công nghệ thông tin, hóa chất, quản lý nước, viễn thông, du lịch...

chu-tich-tp-hcm-mong-israel-ho-tro-phat-trien-vuon-uom-khoi-nghiep-1

Tổng thống Israel Reuven Rivlin trao đổi cùng Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Trần Quỳnh

Trước đó, ông Reuven Rivlin đã đến thăm trang trại bò theo mô hình của Israel ở huyện Bình Chánh. Sau buổi gặp Chủ tịch UBND TP HCM, ông Reuven Rivlin tham dự lễ ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp 2 nước; dự chương trình diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Israel rồi đi thăm một trường cấp 2 ở quận 4.

Tới Hà Nội hôm 19/3 trong chuyến thăm Việt Nam kéo dài 6 ngày với lịch trình khá bận rộn, tổng thống Israel và phu nhân đã đến viếng lăng Bác; gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, dự tiệc chiêu đãi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Sau đó, ông rời Hà Nội đi Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), rồi đến thăm TP HCM.

Trung Sơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Đối tác

Mời các bạn ghé thăm:
Bảo Châu ELEC chuyên cung cấp lắp đặt các hệ thống Audio chuyên nghiệp như:
Loa klipsch

Tham khảo thêm Loa klipsch hay, giá rẻ khác


Loa Klipsch chính hãng, nghe nhạc cực hay, xem phim cực chất, đa dạng mẫu mã, giá tốt nhất tại Việt Nam.
Xem thêm nhiều loa Jamo chính hãng, giá tốt khác

Xem thêm nhiều loa Jamo chính hãng, giá tốt khác


Bảo Châu Elec - hệ thống chuỗi cửa hàng âm thanh hiện đại hàng đầu tại Việt Nam. Hiện đang cung cấp dòng loa Jamo chính hãng với giá cực tốt. Quý khách đang có nhu cầu sở hữu dòng loa nghe nhạc đỉnh cao, âm thanh chất lượng, kiểu dáng sang trọng này hãy xem thêm tại đây.