Cục Đường thủy nội địa (Bộ Giao thông Vận tải) vừa họp xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân sau tai nạn phương tiện đường thủy đâm vào cầu An Thái (sông Kinh Môn, Hải Dương) và cầu Ghềnh (sông Đồng Nai, Đồng Nai).
Theo đó, án kỷ luật đình chỉ 15 ngày được áp dụng với trưởng đại diện cảng vụ Đường thủy nội địa Kinh Môn, trưởng đội Thanh tra đường thủy số 2 vì liên quan vụ sập dầm cầu An Thái. Với vụ sập cầu Ghềnh, trưởng đại diện cảng vụ tại Bình Dương, Vĩnh Long và trưởng đội thanh tra số 5, 6 nhận cùng mức kỷ luật như trên.
Cầu Ghềnh bị đâm sập gây khó khăn cho giao thông đường thủy và đường sắt. Ảnh: Hoàng Trường. |
Cảng đóng tàu Hà Bình (Hải Dương) cũng bị buộc phải dừng hoạt động vì cố ý đưa phương tiện lên đà khi chưa được phép. Cục cũng kiến nghị rút giấy phép doanh nghiệp có tàu đâm vào cầu và xem xét trách nhiệm lãnh đạo trạm quản lý đường thủy liên quan.
Ngày 20/3, sà lan chở 800 tấn cát do hai tài công người miền Tây chưa có bằng lái điều khiển qua vùng nước xoáy đã đâm sập cầu Ghềnh. Vụ tai nạn khiến 2 nhịp cầu bị sập, nhiều người và phương tiện rơi xuống sông, đường sắt Bắc Nam tê liệt. Mỗi ngày, ngành đường sắt phải chi thêm hàng trăm triệu đồng để trung chuyển khách qua đoạn cầu sập.
Trước đó tối 6/3, tàu pha sông biển Hải Phòng trọng tải hơn 3.000 tấn trên đường từ xưởng sửa chữa tại Hải Dương xuôi về Hải Phòng đã đâm vào cầu An Thái nối hai huyện Kim Thành và Kinh Môn (Hải Dương) làm hư hỏng một trong 3 dầm cầu này. Nguyên nhân do tài công lái tàu đi nhầm luồng. Hàng hóa không lưu thông, trạm phí cầu thất thu gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.
Việc khắc phục sự cố, sửa chữa cả hai cây cầu dự tính kéo dài 2-4 tháng với kinh phí hàng trăm tỷ đồng.
Đoàn Loan
0 nhận xét:
Đăng nhận xét