Thứ sáu, 4/3/2016 | 19:00 GMT+7
Thứ sáu, 4/3/2016 | 19:00 GMT+7
Trong 12 nhà gà, duy nhất ga La Khê mới thành hình hài, số còn lại ngổn ngang sắt thép. Nhiều đoạn trong số 13 km đường sắt trên cao chưa được lao lắp dầm.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng, theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016.
Tuy nhiên, hiện nay tất cả hạng mục vẫn còn dang dở và có rất ít lao động làm việc. Lý do được Tổng thầu EPC Trung Quốc tại Việt Nam đưa ra là thiếu vốn từ phía Trung Quốc rót cho dự án.
Trong 12 nhà ga, duy nhất ga La Khê ở Hà Đông bắt đầu có hình hài, cơ bản hoàn thiện ở phía ngoài.
Bên trong còn khá ngổn ngang, một số công nhân đang xây phòng ngăn, phòng chờ... Theo kế hoạch, ga La Khê phải hoàn thiện vào tháng 10/2016 và chọn làm mẫu về tiến độ, chất lượng, an toàn, sau đó sẽ được nhân rộng cho các ga còn lại.
Tổng thầu Trung Quốc thừa nhận, các ga Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thanh Xuân 3, bến xe Hà Đông đã chậm từ 9 đến 22 ngày so với tiến độ đề ra.
Riêng nhà ga Vành Đai 3, cạnh nút giao Thanh Xuân, vắng bóng công nhân nhiều tháng nay. Nhà ga này thi công trùng với dự án đường hầm chui Thanh Xuân nên gặp nhiều trở ngại.
Nhà ga ở điểm cuối của dự án, cạnh bến xe Yên Nghĩa, là điểm hiếm hoi có nhiều lao động đang làm việc.
Trên các tuyến đường Quang Trung, Trần Phú (Hà Đông), các phiến dầm đã được lắp hoàn thiện.
Tại hồ Hoàng Cầu, một trong những, điểm thi công, lao lắp dầm phức tạp nhất đã hoàn thiện.
Nhưng còn nhiều đoạn, như hồ Hoàng Cầu đến điểm đầu ga Cát Linh chưa được lao lắp dầm.
Khu điều hành 9 tầng ở nhà ga Cát Linh mới thi công trụ cột tầng 1. Tại cuộc họp tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chiều 2/3, ông Dư Giang (đại diện Tổng thầu EPC Trung Quốc tại Việt Nam) đã xin lỗi vì sự chậm trễ và cho biết, hiện việc xin tăng 19 triệu USD tổng mức đầu tư chưa được phía Trung Quốc chấp thuận nên không có tiền để giải ngân, gây khó khăn cho công tác triển khai dự án.
Tổng thầu Trung Quốc cũng đang nợ các nhà thầu phụ Việt Nam khoảng 554 tỷ đồng. Việc nợ đọng này gây khó khăn cho các thầu phụ thi công và là một trong những nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét