Cục hàng không Việt Nam vừa đề nghị các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco sớm triển khai kế hoạch đưa tàu bay đậu qua đêm ở sân bay Cần Thơ, nhằm giảm tải cho Tân Sơn Nhất. Các hãng báo cáo việc thực hiện trước ngày 30/1/2017.
Theo Cục Hàng không, do mật độ khai thác bay tăng cao, đặc biệt là tăng chuyến và mở mới các đường bay nội địa, nên số lượng máy bay của các hãng hàng không Việt Nam ngày càng nhiều, gây áp lực rất lớn lên kết cấu hạ tầng hàng không, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Hiện Tân Sơn Nhất có 57 chỗ đậu máy bay, song số máy bay các hãng trong nước đậu qua đêm tại đây thường cao hơn số lượng sân bay có thể điều phối được.
Sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải hạ tầng. Ảnh: Xuân Hoa |
Trao đổi với VnExpress, ông Võ Huy Cường (Phó cục trưởng Cục Hàng không) giải thích yêu cầu trên không phải là dồn máy bay từ Tân Sơn Nhất đến sân bay Cần Thơ đậu qua đêm, rồi sáng mai quay lại TP HCM đón khách.
"Thực hiện yêu cầu này, hãng hàng không phải sắp xếp lại lịch bay, các chuyến bay trong khuôn khổ Tân Sơn Nhất điều phối được vẫn đến sân bay này bình thường. Còn lại thì bố trí các chuyến bay cuối ngày về sân bay Cần Thơ đỗ qua đêm, sáng hôm sau sẽ khởi hành đi các tỉnh phía Bắc tại đây, chứ không phải khởi hành từ Tân Sơn Nhất", ông Cường nói
Theo ông Cường, ngoài Cần Thơ, các hãng hàng không cũng đã chọn nhiều sân bay như Cam Ranh, Đà Nẵng, Cát Bi làm chỗ đỗ máy bay qua đêm để giảm tải cho Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Số lượng máy bay của các hãng hàng không Việt Nam tăng mạnh trong năm 2016, với đội máy bay 147 chiếc, tăng 14 chiếc so năm 2015. Đến hết năm 2016, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến sẽ nhận thêm 5 máy bay. |
Đoàn Loan
0 nhận xét:
Đăng nhận xét