Ngày 6/1 tại Hải Phòng, Bộ Giao thông Vận tải và cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hợp long nhịp dài nhất trên cây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.
Được khởi công tháng 5/2014, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, hình thành tuyến đường bộ ra huyện đảo Cát Hải dự kiến khánh thành sau 3 năm xây dựng. Dự án có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng được tài trợ chủ yếu bằng vốn vay của JICA.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện chính thức hợp long nhịp thông thuyền dài nhất. |
Cầu dài 4,9 km, bề mặt rộng 16 m với 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh tăng lên 6 làn xe, được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với phương pháp tiên tiến lắp ghép từng nhịp.
Chiều cùng ngày, UBND Hải Phòng đồng thời khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm, nối trung tâm thành phố với khu đô thị Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên.
Cầu Hoàng Văn Thụ được thiết kế có hình dáng “cánh chim biển”, là cầu vòm ống thép nhồi bê tông có chiều dài hơn 1.570 m, bề rộng 33,5 m gồm 4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp và đường dành cho người đi bộ. Đường dẫn thiết kế 2 nhánh hình tròn đối xứng, bán kính 65 m.
Mô phỏng cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm dài 1.570 m. |
Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn khác, dự kiến hoàn thành quý I/2019.
Hải Phòng kỳ vọng cầu sẽ giúp mở rộng thành phố về phía Bắc, từng bước hoàn thiện trung tâm hành chính mới vào năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt.
Giang Chinh
0 nhận xét:
Đăng nhận xét