Thứ bảy, 30/7/2016 | 13:57 GMT+7
Thứ bảy, 30/7/2016 | 13:57 GMT+7
Nhà ga quốc nội T1 đã mở nhiều quầy làm thủ tục bằng máy tính nên không còn cảnh ùn tắc hành khách như tối qua. Tuy nhiên, các bảng điện tử thông tin chuyến bay chưa hoạt động khiến nhân viên sân bay phải đứng hướng dẫn hành khách.
Sáng 30/7, nhà ga T1 quốc nội của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã thông thoáng, không còn cảnh ùn tắc do mạng máy tính bị tin tặc tấn công như tối 29/7.
Nhiều hành khách cho biết không phải chờ đợi lâu khi làm thủ tục hàng không. Sân bay không còn cảnh xếp hàng dài chờ làm thủ tục bay.
Các quầy thủ tục tại nhà ga T1 đã khôi phục khoảng 50% máy tính để check-in điện tử.
Dự kiến toàn bộ hệ thống check-in điện tử sẽ được khôi phục trong nay.
Tuy nhiên, toàn bộ bảng điện tử thông tin về chuyến bay và quầy làm thủ tục, hệ thống loa phát thanh vẫn bị ngừng hoạt động.
Các bảng điện tử chuyến đi và đến ở sảnh A, B (của Vietnam Airline) và E (của Jestar và VietJet Air) vẫn tối đen.
Sân bay Nội Bài huy động thêm hàng chục nhân viên hướng dẫn hành khách làm thủ tục.
Lực lượng an ninh cũng huy động tối đa để kiểm tra an ninh trong khu vực sân bay.
Hành khách tại sân bay Nội Bài không tỏ ra lo lắng trước sự cố tin tặc tấn công và cho biết, khá hài lòng trước sự hướng dẫn tận tình của các nhân viên sân bay.
Trước đó chiều 29/7, tại một số quầy làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị tin tặc tấn công. Để đảm bảo an toàn, hai sân bay đã ngắt toàn bộ hệ thống mạng nội bộ. Hành khách phải làm thủ tục check-in thủ công thay cho hệ thống điện tử khiến khoảng 100 chuyến bay bị chậm chuyến, hàng chục nghìn hành khách phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục ở 2 sân bay.
Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) và Cục An ninh mạng (A68) - Bộ Công an đang phối hợp xử lý vụ việc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét