Thứ bảy, 30/7/2016 | 13:57 GMT+7
Thứ bảy, 30/7/2016 | 13:57 GMT+7
Nhà ga quốc nội T1 đã mở nhiều quầy làm thủ tục trên máy nên không còn cảnh khách xếp hành dài như tối qua. Tuy nhiên, các bảng điện tử thông tin chuyến bay chưa hoạt động khiến nhân viên sân bay phải đứng hướng dẫn hành khách.
Sáng 30/7, nhà ga T1 quốc nội của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã thông thoáng, không còn cảnh ùn tắc do mạng máy tính bị tin tặc tấn công như tối 29/7.
Nhiều hành khách cho biết không phải chờ đợi lâu khi làm thủ tục, cũng không phải chứng kiến cảnh xếp hàng dài.
Các quầy thủ tục tại nhà ga T1 đã khôi phục khoảng 50% máy tính.
Dự kiến toàn bộ hệ thống check-in điện tử sẽ được khôi phục trong hôm nay.
Tuy nhiên, bảng điện tử thông tin về chuyến bay, hệ thống loa phát thanh vẫn bị ngừng hoạt động.
Các bảng hiển thị chuyến đi và đến ở sảnh A, B (của Vietnam Airlines) và E (của Jestar, VietJet Air) vẫn tối đen.
Sân bay Nội Bài huy động thêm hàng chục nhân viên hướng dẫn hành khách.
Lực lượng an ninh được tăng cường tối đa để rà soát trong khu vực sân bay.
Tỏ ra không lo lắng trước sự cố tin tặc tấn công, nhiều khách cho biết họ khá hài lòng với sự hướng dẫn của nhân viên sân bay.
Trước đó chiều 29/7, một số quầy thủ tục hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị tin tặc tấn công. Màn hình điện tử và loa phát thanh bị chèn nội dung sai lệch về biển Đông. Sau khoảng 4 phút, hai sân bay đã ngắt toàn bộ hệ thống mạng nội bộ. Khách phải làm thủ tục bằng vé viết tay khiến khoảng 100 chuyến bay bị chậm, hàng chục nghìn người xếp hàng chờ đợi.
Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Nam cùng nhiều đơn vị liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) và Cục An ninh mạng (A68) - Bộ Công an đang phối hợp xử lý vụ việc.
Giới chức Việt Nam chưa đưa ra tuyên bố nào về thủ phạm vụ tấn công vì "cần thời gian xác minh".
0 nhận xét:
Đăng nhận xét